DELICIOUS FOODS IN ITALIAN-SEAFOOD PIZZA



ang mga kaibigan at tagatangkilik ng kanyang Pittsburgh restaurant ng Lidia sa Strip District ay malugod na sumali sa pagdiriwang sa "Memoir Dinner ni Lidia" mula 5-9 ng umaga. Hunyo 26. Magiging handa si Bastianich upang batiin ang mga bisita at ibahagi ang ilan sa kanyang mga paboritong pagkain sa isang espesyal na naghanda ng hapunan na menu.

Ang kanyang pinakahuling aklat, na sumali sa kanyang katalogo ng higit sa isang dosenang cookbooks at mga libro ng mga bata na isinulat niya, ay nagsasabi sa kanyang mga unang taon na nakatira sa kanyang pamilya sa Istria sa ilalim ng komunismo sa Yugoslavia, hanggang sa tumakas sila sa Italya at noong 1958, lumipat sa US , kung saan siya nakatira sa North Bergen, NJ, at mamaya ay nanirahan sa Queens, NY

ANG KAHALAGAHAN NG MGA PAMAMARAAN NG PAMILYA

Sinabi ni Bastianich na nararamdaman niya na mahalaga sa mga tao na malaman kung saan siya nanggaling at kung paano siya nakarating sa bansang ito.

"Ito ang nararamdaman sa akin tulad ng tamang sandali upang sabihin sa aking kuwento," sabi niya. "Karamihan sa mga tao ay hindi alam na ako ay isang refugee. Nang magpasiya ang aking mga magulang na maghanap ng isang mas mahusay na buhay para sa amin, kinailangan naming iwanan ang lahat ng bagay. Naglaan kami ng dalawang taon sa isang refugee camp. "

Nang dumating sila sa New York, "halos wala kaming dumating," paliwanag niya. "Ngayon ay nakamit ko ang higit na kaligayahan at tagumpay kaysa sa naisip kong posible. Talagang nabuhay ako sa pangarap sa Amerika, at hindi na ako mapasalamatan sa bansang ito para sa bagong buhay na ibinigay nito sa akin at sa mga pagkakataon na inaalok sa amin. "

Pinahahalagahan niya ang kanyang Lola Rosa at ang kanyang Tiya Nina sa Italya para sa pagtuturo sa kanya tungkol sa pagluluto at pagbibigay sa kanya ng isang pag-ibig para sa pagkuha ng pagkain sa pamamagitan ng lumalaking sariwang gulay, pagpili ng sariwang prutas, paggiling butil at paggawa ng alak.

SIMPLE AT FRESH FLAVORS

"Nagkaroon ng pagiging simple at isang kasariwaan sa mga lasa at mga aroma ng mga produktong pagkain na naimpluwensiyahan sa akin nang malaki at walang katapusan na naka-embed sa aking memorya ng lasa. Kapag nagluluto ako ngayon, naghahanap pa rin ako ng mga lasa, "sabi niya.

Si Bastianich ay ang chef / may-ari ng apat na acclaimed na mga restawran ng New York City: Felidia, Becco, Esca at Del Posto, bilang karagdagan sa Pittsburgh ng Lidia at Kansas City ng Lidia. Kasama rin siya sa Eataly, isang artisanal Italian food and wine market na matatagpuan sa New York, Chicago, Boston, São Paulo at Los Angeles.

Siya ang nagtatag at presidente ng Tavola Productions, isang entertainment production company, at mayroon ding linya ng mga pasta at sauces na tinatawag na Lidia's. Ang kanyang anak na lalaki at anak na babae, sina Joseph at Tanya, ay kasangkot sa mga restaurant at iba pang mga negosyo.

Comments

Popular posts from this blog

JOJO REVILLAS SOCIAL MEDIA POST LEADS TO SPECULATIONS WITH BREAKUP OF JODI STA.MARIA

PHIL to finally buy submarines

Guyanese Style chicken Patties